Tủ Sách Cá Nhân
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Phong thủy tốt

Go down

Phong thủy tốt Empty Phong thủy tốt

Bài gửi by king 28/5/2021, 12:50

Theo quan niệm của cổ nhân, nơi có phong thủy tốt, là nơi có thể giúp con người làm ăn phát đạt về tiền tài, thăng tiến trên con đường danh vọng. Thế hệ tương lai ưu tú cả về tướng mạo, phẩm chất và có trí tuệ thông minh bẩm sinh.
Nói một cách chính xác, Nơi được coi là có phong thủy tốt, đó là một nơi có vị trí địa lý hoặc môi trường tuân theo các nguyên tắc và tiêu chuẩn mà cổ nhân đã sàng lọc, kiểm chứng và nghiệm lý trải qua sự thăng trầm của lịch sử, triều đại đổi thay, các gia tộc hưng suy, thịnh vượng và diệt vong.
Tiêu chí phong thủy bao gồm: Bản mệnh (Tướng mệnh, số mệnh, vận hội tốt). Về thế đất vùng đất phía sau có dãy núi như vòng cung vành đai che chắn, thế núi như cái móng ngựa ôm ấp lấy cuộc đất. Tả có Thanh Long, Hữu có Bạch Hổ đắc quyền, trước có Minh Đường bằng phẳng và rộng, phía trước Minh Đường có sông hồ bao bọc ôm lấy, xa hơn nữa sa Án cần có gò đống, sơn.
Tọa sơn hướng thủy, lai long nhập thủ, thủy khẩu đúng vị đều là cuộc đất sở hữu sinh khí năng lượng lớn. Thế đất cần rộng lớn, chủ sự thịnh vượng cho các thế hệ trong tương lai. Cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình, môi trường trong lành giúp cho những người sống ở đây thọ ích diên niên, phú khang giáp điền, nhân đinh hưng khởi, tài lộc thịnh.
Không chỉ vậy, nơi cuộc đất địa linh nhân kiệt: Có đầy đủ tiêu chí cả về hình thế lẫn cách cục, phương vị phận dã, vị trí địa lý, hướng, lý khí, âm dương nội ngoại cục, đồng thời có đầy đủ ngũ hành thời sẽ xuất sinh thiên tài trong một lĩnh vực, hiền tài ra giúp nước, thánh nhân mở mang bờ cõi, xây dựng quốc chế, vực dậy nền độc lập dân tộc, mang lại sự bình yên cho lãnh thổ quốc gia.
Phong thủy có nguồn gốc từ rất xa xưa và có lịch sử lâu đời, Thời phong kiến, người xưa gọi bằng những cái tên như : Địa sư, Địa lý sư, khán địa dư, khảm dư, cho đến thời kỳ cận đại, hiện đại thì con người đã gọi trực tiếp tên gọi Phong thủy cho lĩnh vực Phong thủy cũng như nơi có Phong thủy tốt xấu.
Nguồn gốc sâu xa của Thuật phong thủy nằm ở các môn học thuật Tam Tài “Thiên – Địa – Nhân” bao quát các môn thuật số như “Thái Ất”, “Kỳ Môn Độn Giáp”. Cho nên phong thủy là sự kết hợp tổng thể đa chiều giữa Thiên văn – Địa lý – Nhân mệnh (Con người). Sự kết hợp này không thể tách rời, bởi vậy thuật cổ ngày nay đã thất truyền, tản mát mỗi nhà một quyển, người truyền lời mà thất ý, hiểu ý lại quên tượng, hiểu tượng lại quên hình, dụng hình lại quên lý, dụng lý lại quên khí, dụng khí lại quên số, hiểu số lại quên mệnh. Ngàn năm mới xuất Thánh, Trăm năm mới có nhân tài, bởi vậy người tài thì hiếm như lá mùa thu, kẻ học ít lại giỏi múa mép khua môi, dựng bè vây phái quảng cáo lẫn nhau, kẻ tung người hứng mua chuộc danh tiếng để làm màu, gây dựng niềm tin mù quáng của người đời mà lấy lợi danh về mình. Thói thường người ta hay u mê nên khó phân biệt đâu là thực, đâu là giả. Tự mình nhiều lúc còn hoài nghi chính mình, huống chi là thiên hạ kẻ giỏi dụng ngôn thì nhiều, kẻ thực tài thì lại ít ham muốn danh lợi. Thế cho nên tùy phúc đức của mình mà tầm thầy vậy, phúc mỏng thời vận kém thì dễ gặp thầy dốt, phúc dày vận lớn thì được gặp cao nhân vậy.
Thuật phong thủy cổ xưa chỉ một đời truyền một đời (Đơn truyền) mà không chép sách để truyền, chỉ truyền khẩu ngôn dụng lý niệm mà ghi nhớ, nghe nhiều rồi thực hành chiêm nghiệm, kiểm chứng mà chép kinh nghiệm, cho nên hai ba mươi năm mới có thể xuất sơn xuống núi vậy. Vả lại thuật phong thủy chỉ dụng cho Vua chúa là chính, chọn đất xây thành trì, dựng kinh đô, lăng tẩm, nên còn được quy vào Bí thuật cấm truyền “Thuật Đế Vương”. Trong dân gian kẻ nào truyền tụng hoặc hành nghề đều bị nghiêm hình xét xử, tuy vậy trải qua từng triều đại đổi dời, thuật số cũng rơi vào tay những người trong dân gian, kẻ lấy đó làm chí bảo hành nghề kiếm sống, kẻ nghiên cẩn tìm nơi dụng võ lập công danh lưu đời.
Trường phái - Phong thủy địa lý:
Dựa trên nền tảng kiến thức về Tam tài “Thiên địa nhân” bao gồm học thuyết Thiên văn – Địa lý – nhân mệnh” để kết hợp ba yếu tố này cho việc cốt lõi: Tầm long điểm huyệt trong Âm trạch và tầm địa thế phong thủy tốt trong Dương cơ, với các lý thuyết về Tổ sơn, Thánh sơn, Thái sơn, Minh sơn, Âm Dương – Phụ Mẫu sơn, Huyền vũ, Thanh long, Bạch hổ, Chu tước, Minh đường, Sa, Án, Nhũ, Oa, Đột, Khởi. Địa mạch, long mạch, cát hung, huyệt vị, hướng, thủy pháp, tam sinh tứ tuyệt, hình, thế, khí, gió, nước, sáng tối, nhiệt hàn, trong đó chú trọng tầm long, quan sát cát hung của cuộc đất, xem thủy khí, sự thuận nghịch của sông núi, nơi nước chảy đến và đi, nơi nước dừng. Lại nói đất miền sơn cước chú trọng thế cuộc “Tàng phong”, nơi miền đồng bằng, bình dương chú trọng thế cuộc “Thủy tụ” nơi vùng cao nguyên, duyên hải, đô hội lại có sự áp dụng khác biệt, bởi vậy mới có những pháp bất lưu truyền mà người đời khó có thể hiểu hết được.
Có phái lại lấy địa bàn làm Âm Dương, lấy 24 sơn hướng dụng ngũ hành, cát hung họa phúc bởi thủy pháp trường sinh, lại thêm ứng hợp nhị thập bát tú, cửu cung bát quái dụng khí vận, phi tinh trận đồ dụng lưu niên vận trạch, tam nguyên cửu vận, bát sát hoàng tuyền, ngũ hoàng thần sát.
Phái ứng dụng phong thủy đơn giản nhất phải kể đến Phái Bát Trạch: Dụng Bát mệnh trạch ứng hợp để chọn hướng xây nhà, dựng công trình, ngoài ra phái này còn kết hợp nguyên lý dụng thần bát tự bản mệnh để bố cục nội ngoại cho ngôi nhà tăng cường sinh khí vận trạch, hoặc dựa trên cơ sở đó mà cải tạo, sửa đổi công năng ngôi nhà sao cho phù hợp với gia chủ.
Thuật số phong thủy: Lý niệm về phong thủy đã có từ rất lâu, bởi vậy việc xuất hiện những người có khả năng tinh thông và phát huy vốn sẵn có của thuật số là có, nếu không sẽ không truyền lưu đến ngày nay. Từ đó mà có phái chỉ chuyên dụng thuật số để tìm nơi có những đặc điểm tiêu chuẩn cũng như dựa vào thuật số để cải tạo, thiết kế nhằm mục đích tạo cho nơi ở, công trình có được những đặc tính tốt về lý thuyết cũng như nguyên tắc quy chuẩn về phong thủy tốt, từ đó tạo ra môi trường thuận tự nhiên giúp cho hoàn cảnh gia tăng sinh khí, không khí thoáng đãng, hữu tình, hữu lý, cân đối hòa hợp cả về hình thế kiến trúc lẫn lý niệm về lý khí.
Ngoài ra còn những thuyết ngư: Cửu cung phi tinh pháp, ngũ hành pháp, lục cung phi tinh pháp, hình pháp, ứng dụng pháp, v.v..
Con người và số mệnh luôn ở trạng thái khó dò, sự bí ẩn này kích thích những người có giác quan thứ sáu mạnh mẽ, cũng như những người có trí lực cao, tinh thần mạnh, trí tưởng tượng phong phú. Từ đó họ đam mê nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi và kiểm nghiệm, kiểm chứng, phát huy vai trò kiến thức, một mặt là truyền lưu giáo phái, hai là tìm kiếm danh vọng, ba là nhu cầu cuộc sống về tiền tài vật chất thúc đẩy họ theo đuổi.
Đối với những người có nhu cầu thuê thầy hay đại sư, chuyên gia thì nên có một chút cơ sở nền tảng kiến thức để hiểu và phân biệt được đâu là thầy có tâm có tầm và có trình độ uyên thâm, kiến thức đủ cao và sâu để được tư vấn và thực hiện những nhu cầu bản thân cần.
king
king
Admin

Giới tính : Nam
Ngày Tham gia : 30/04/2008
Tổng số bài gửi : 6
Reputation : 0

https://tuviphongthuy.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Phong thủy tốt Empty Re: Phong thủy tốt

Bài gửi by king 28/5/2021, 13:02

TÂM KHÔNG THIỆN PHONG THỦY VÔ ÍCH ?
Câu nói “tâm không thiện phong thủy vô ích” lâu nay vẫn được nói như ve khi đề cập đến vấn đề Phong thủy, theo như câu nói này thì tâm thiện phong thủy mới có ích, còn tâm bất thiện thì vô ích, nghĩa là phong thủy chỉ như một công cụ hay một loại quyền năng nào đó để ban phát cho những người tâm thiện. Hiểu như vậy là phiến diện, máy móc, chưa hiểu gì là phong thủy và ngay cả người sáng tác ra câu nói này cũng thuộc loại duy tâm chủ quan.
Như đã nói ở mấy bài trước, Phong thủy phản ánh quy luật tự nhiên khách quan và không phụ thuộc vào ý chí của bất kỳ cá nhân, hay đấng sáng tạo nào cả. Tự nhiên khách quan thì luôn công bằng và mang tính chân lý. Tâm là cái chủ quan bên trong, phong thủy là cái khách quan bên ngoài nên không có chuyện tâm tốt thì mới có phong thủy tốt, tâm xấu thì phong thủy không tương tác gì và Phong thủy cũng không phải là thứ gì đó để có thể ban phát cho ai vì chúng ta chịu sự chi phối của tự nhiên khách quan chứ chúng ta không thể điều khiển được tự nhiên khách quan.
Trong vũ trụ này cũng không có cái gì là ngẫu nhiên mà có cả, tất cả đều có mối liên hệ với nhau như nhà Phật vẫn nói “vạn sự do duyên”, tâm anh ra sao thì tướng anh như vậy (tâm sinh tướng) nên căn nhà, cuộc đất anh ở cũng tương ứng theo quy luật người-vật tương hợp hay đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu chứ không có chuyện anh nền tảng, tư duy nông dân tâm hồn đơn giản mà nhà lại ở nơi tỷ phú ở được. Tất cả đều phải tuân theo quy luật chứ không phải anh muốn mà có, tâm anh ra sao thì sẽ dẫn anh đến sống ở cuộc đất, căn nhà tương ứng, cho dù tâm anh chưa thật tốt nhưng có được căn nhà, cuộc đất tốt hơn thì anh vẫn phải chấp nhận bị gọt dũa để tương thích với khí chất cuộc đất, căn nhà. Mà gọt dũa thì đau, cũng như Công muốn hóa Phượng hoàng thì phải thay lông, cá Chép muốn hóa Rồng thì phải vượt Vũ môn, nên phải trả giá bằng một vài mất mát rồi sau đó mới tốt lên được. Còn anh không vượt qua được quá trình gọt dũa này thì không ở được nên đành bán nhà đi mua nơi khác và nhường chỗ cho chủ nhân khác thích hợp hơn. Do đó ta thấy có nhiều căn nhà người này ở thì bại lụi nhưng người khác đến ở thì lại phát lên. Đất sát thì hợp với người tướng sát (chí lớn, táo bạo, liều lĩnh) hoặc chí ít thì cũng là người có nền tảng sâu dày, hình tướng chắc chắn, tâm địa chính trực để chịu lại được khí sát của đất, chứ anh hình tướng mỏng manh, tâm hồn nhi nữ mà vào ở thì không chết cũng què, phá sản rồi phải đi nơi khác ở. Còn tâm anh xấu xa thì rồi cũng xui rủi a đến sống nơi cuộc đất, căn nhà tương ứng để rồi phải nhận quả theo như những gì anh gieo nhân, dù đời này chưa gặt thì đời con cháu cũng sẽ phải gặt, chạy không hết nắng được.
Nói như trên không phải là phủ nhận việc phải sống thiện, tu nhân tích đức mà để chúng ta hiểu nó một cách đúng hơn khách quan hơn rằng tâm anh ra sao thì nhà, đất anh ở sẽ như vậy, chính vì như vậy nên phong thủy sẽ ảnh hưởng tương ứng chứ không kể là tâm xấu hay tốt, vì tự nhiên không phân tốt xấu. Trong phong thủy có câu rất hay là “tiên tích đức hậu tầm long”, nên cội đức càng sâu dày thì càng dễ có được cuộc đất, căn nhà tốt mà phát đạt, phú túc theo đúng luật nhân quả chứ không thể cưỡng cầu như cụ Tả Ao xưa là một minh chứng.
(St)
king
king
Admin

Giới tính : Nam
Ngày Tham gia : 30/04/2008
Tổng số bài gửi : 6
Reputation : 0

https://tuviphongthuy.forumvi.com

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết